Hiện nay, Internet đã trở thành một kênh tìm kiếm khách hàng quan trọng không thể thiếu trong hầu hết các lĩnh vực thương mại. Tuy nhiên, làm sao để tiếp cận khách hàng vẫn là câu hỏi khó, một kinh nghiệm không dễ gì sớm có được.
Là một môi giới bất động sản, ngoài các kênh tìm kiếm khách hàng truyền thống, việc đăng bài lên mạng tìm người mua, người thuê nhà cũng đòi hỏi một số kỹ năng nhất định. Phần lớn môi giới có trình độ công nghệ chưa cao nên những thủ thuật nhỏ dưới đây từ cooc.vn hy vọng giúp bạn phần nào.
Rao vặt bất động sản |
I. Đặt tiêu đề - giật tít.
Dùng động từ mạnh?
Viết hoa toàn bộ?
Giật gân?
Việc đặt tiêu đề bài viết một cách thông minh giúp Google ưu tiên nội dung của bạn trong các kết quả tìm kiếm. Cách đặt tiêu đề bài viết tốt cũng giúp người đọc chú ý một cách tự nhiên, không gây phản cảm, tạo hiệu quả ngược. Thâm chí một vài sơ ý khiến nội dung bài viết không phải tìm người mua, thuê nhà đất mà lại PR cho một vài thương hiệu.
Ví dụ: “Thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô cần thuê cửa hàng“
Ví dụ: “Thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô cần thuê cửa hàng“
Việc đặt “Thương hiệu bánh trung thu Kinh Đô” lên trước vô hình PR cho Kinh Đô một cách miễn phí khiến Google đưa nội dung này cho người tìm kiếm “Kinh Đô” chứ không phải người có nhà cho thuê. Đây là một lỗi căn bản thường gặp.
Nội dung rao vặt bất động sản dĩ nhiên phải ưu tiên các hành vi mua bán, tài sản (chung cư, đất, phòng, nhà,…) lên trước chứ không chỉ nằm trong tiêu đề bài viết. Để tránh trùng lặp tiêu đềN với bài viết khác, bạn có thể đưa thêm giá cả, địa điểm, số điện thoại,…
Độ dài của tiêu đề bài viết cũng không nên quá 70 ký tự, nếu ngắn quá cũng không tốt vì không đưa được nhiều thông tin - một kỹ năng căn bản cho SEO (kỹ thuật ưu tiên nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm).
Ví dụ dưới đây như một minh hoạ cho cách giật tít sáng sủa:
Cần bán căn hộ tập thể Kim Liên, Hà Nội giá 3.7 tỷ, liên hệ 098888888
Cần thuê nhà mặt phố Nguyễn Thị Minh Khai cho Trung Nguyên, 70 triệu
II. Giới thiệu chung của tin rao
Sử dụng tối đa khoảng 165 ký tự để nêu bật những ý chính trong nội dung dung tin rao. Nội dung mô tả có thể bao gồm:
Hành vi: Cần mua, cần bán, cần sang nhượng, cần thuê, cho thuê,….
Tài sản: chung cư, nhà đất, phòng trọ, kiot, cửa hàng,…
Địa điểm: tên phố, đường, phường, quận, thành phố, tỉnh,…
Mức giá: giá/tháng, giá/tổng, giá/m2,…
Số liên hệ và các thông tin quan trọng khác.
Phần giới thiệu chung nên viết thành mạch rõ ràng, có ngắt khoảng 2,3 câu tuỳ ý.
Cũng không nên viết liền tù tỳ thành đoạn dài tạo cảm giác nặng nền khi đọc hoặc thành các câu rời rạc, cụt lủn,…
(cooc.vn đã nghiên cứu hành vi phân tích nội dung tương tự như Google cho tìm kiếm rao bán, mua, thuê các tài sản bất động sản.)
III. Nội dung bài viết
Cách viết bài đăng tin rao vặt |
Ví dụ: Chung cư XXX có hỗ trợ vaygói 30 nghìn tỷ của Chính phủ.Vay tối đa 80% giá trị căn hộ, Lãi suất 5%/năm trong 15 năm bạn có thể sở hữu được 1 căn hộ thật ưng ý mình với diện tích vừa phải, khuôn viên và cơ sở hạ tầng cây xanh thật hơp lý.
Với những yếu tố như vây, tổ hợp chung cưXXX nằm xen kẽ trong lòng công viên, giữa một không gian xanh trong lòng đô thị thu nhỏ XXX.
Với các từ khoá chú ý, bạn viết một cách tự nhiên, đúng chính tả, có thể sử dụng danh từ, bôi đậm, bôi đen nhưng không nên lạm dụng tạo cảm giác yên tâm, tin tưởng trong viết.
Một số nội dung rao bán tài sản bất động sản được anh em môi giới viết rất cẩu thả như viết chữ hoa toàn bộ, bô đậm nhiều, màu mè hay chèn rất nhiều ký tự, biểu tượng cảm xúc,… tạo cảm giá spam, rác. Bài viết đứng đắn chuẩn mực dễ tạo niềm tin nơi khách hàng hơn.
Nội dung rao nên có hình ảnh, khoảng 5-7 hình ảnh sẽ cho khách hàng đánh giá sơ bộ về tài sản trước khi họ quyết định gọi cho bạn.
Sử dụng các ghi chú về ảnh và một cách hay là viết chữ trực tiếp vào ảnh (dùng photoshop) sẽ hiệu quả cho SEO với Google.
IV. Đăng tin rao ở những đâu?
Một số môi giới thường mắc những lỗi căn bản khi đăng tin rao mà họ không biết. Vài thủ thuật dưới đây như một lời khuyên từ cooc.vn dành cho bạn.
- Đừng bỏ trứng vào 1 giỏ?
Bạn có thể chỉ vì lười biếng mà đăng tin vào 1 website. Điều này rất tệ hại vì Google có thể bỏ sót nội dung của bạn do tin bài trôi quá nhanh và đương nhiên chả bao giờ Google quét đầy đủ hết tất cả các trang web.
Việc rải tin lên vài trang web giúp nội dung bạn có xác xuất được đánh chỉ mục (lưu trữ trên máy chủ của Google) cao hơn, chắc chắn hơn thay vì chỉ đăng duy nhất một chỗ. Cũng không nên tin tưởng chỉ đăng ở một vài website nổi tiếng hoặc ngây thơ bỏ tiền ra để Google đánh chỉ mục (một số trang bắt môi giới trả phí cho việc Google đánh chỉ mục). Quẳng nội dung của bạn vào vài trang thì kiểu gì nội dung đó cũng xuất hiện trong Google. Yên tâm đi.
- Đừng rao ở những trang SEO quá tốt.
Tôi đã từng đi mua nhà và cũng từng khảo sát một vài người tìm thuê, mua nhà đất. Khi họ tìm kiếm thông qua Google, họ sử dụng nhiều từ khoá thì trong hầu hết các kết quả, một vài trang web luôn ở vị trí đầu tiên.
Lần đầu tiên bạn vào web đó với nội dung không thoả mãn thì lần sau tìm kiếm, tâm lý người dùng thường bỏ qua những website đó mặc dù nó nằm ngay vị trí đầu của Google. Một trang web SEO quá tốt cũng khiến người dùng dễ lầm tưởng trang web đó nguy hiểm (trang rác, spam, virut),… hơn.
Một trang web thiết kế có quá nhiều link (liên kết xung quanh bài của bạn) cũng tạo cảm giác rác hơn làm cho nội dung của bạn bớt tin tưởng hơn.
- Đừng sửa bài viết.
Nếu cần sửa nội dung bài viết để tiếp cận khách hàng, hãy quên nó đi, đó là một sai lầm tai hại. Một khi Google đã đánh chỉ mục bài viết của bạn thì cơ hội nội dung sửa được cập nhật lại vào Google là rất thấp.
Trường hợp bài đã đăng và bạn muốn nó tốt hơn cho SEO, hãy viết bài mới, chấp nhận bỏ bài cũ. Nội dung bài viết mới cũng nên có tỉ lệ khác biệt khoảng 30% so với nội dung cũ để tránh bị Google coi là trùng lặp.
Hãy nhớ kiểm tra xem tin đăng của bạn đã được đưa vào Google chưa trong khoảng thời gian 24h bằng cách tìm kiếm tiêu đề bài viết.
Trên đây là những chia sẻ giúp các bạn viết bài rao bán nhà đất, bất động sản
Chúc các bạn thành công !!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét